Kết quả tìm kiếm cho "từ giã ĐT Đức"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1745
Thái Bình và Hải Phòng vừa công bố môn thi thứ 3 vào lớp 10 năm học 2025 - 2026.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long chỉ đạo Bộ GD-ĐT rà soát, kiểm tra, nắm bắt thông tin báo chí phản ánh về quy định dạy thêm, học thêm (Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT) để kịp thời có giải pháp xử lý phù hợp.
Tổ chức UNICEF Việt Nam phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang tổ chức Cuộc thi “Tinkering with Tech - Khám phá công nghệ” sử dụng micro:bit dành cho 11 trường THCS trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi thử thách để học sinh ứng dụng mạch micro:bit và lập trình trong giải quyết vấn đề liên quan đến các mục tiêu phát triển bền vững.
Bên cạnh một số trường đại học bỏ xét học bạ từ năm 2025 thì nhiều trường vẫn dành vài nghìn chỉ tiêu để tuyển theo phương thức này.
Nhiều đại học, trường đại học đã công bố việc tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy, với những điểm mới về đánh giá, phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (Chương trình mới).
Với tinh thần “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, bằng sự quyết tâm, nỗ lực cao, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng GD&ĐT và khẳng định vị thế “tốp đầu” cả nước về chất lượng GD&ĐT. Với những kết quả ấn tượng, ngành giáo dục GD&ĐT ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng GD&ĐT.
Bộ GD-ĐT vừa trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV liên quan đến việc sách giáo khoa thường xuyên thay đổi.
Ngày 30/12/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm. Thông tư có hiệu lực từ 14/2/2025, với rất nhiều điểm mới so với quy định hiện hành tại Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT.
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Đức Tâm, năm 2025, Việt Nam tiếp tục phải thực hiện đổi mới và hoàn thiện thể chế. Đây là một trong những động lực kỳ vọng giúp cho Việt Nam tăng trưởng cao.
Sau khi nhà nước có chủ trương chuyển giáo dục nghề nghiệp từ Bộ LĐ-TBXH về Bộ GD-ĐT quản lý, Chính phủ đã có dự thảo nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ GD-ĐT.
Theo Bộ GD-ĐT, nếu xét tuyển theo tiêu chí chung vẫn có số thí sinh nhiều hơn chỉ tiêu thì các trường cần đánh giá trực tiếp học sinh theo nhiều hình thức khác nhau như hỏi - đáp, viết, thuyết trình.
“Em rất vui khi được tham gia sân chơi bổ ích như Hội thi Sân khấu hóa các câu chuyện văn học dân gian bằng tiếng Anh cấp tiểu học năm nay. Không chỉ giúp em rèn luyện, nâng cao kỹ năng nói và nghe tiếng Anh, mà em còn có thêm nhiều bạn mới” - Trần Lập Cát Tường (học sinh Trường Tiểu học Bán trú “A” Long Thạnh, TX. Tân Châu) bày tỏ.